Nhận Định Của Khách Hàng Về Kia Morning: Bền & Tiết Kiệm Để Làm Dịch Vụ, Đẹp & Đủ Tiện Nghi Cho Cả Gia Đình | Kia Viet N...

Nhận Định Của Khách Hàng Về Kia Morning: Bền & Tiết Kiệm Để Làm Dịch Vụ, Đẹp & Đủ Tiện Nghi Cho Cả Gia Đình

25/09/2019

Nhiều khách hàng khi sử dụng Kia Morning vào các mục đích khác nhau đều đưa đến kết luận cuối cùng rằng đây là mẫu xe nhỏ có thiết kế đẹp, hiện đại, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có giá phải chăng.

HINH COVER-20190925-16091333

 

 

Kia Morning: Khởi đầu của một gia đình trẻ sống nơi phố thị

Nguyễn Anh Hùng, sinh năm 1991, đã mua một chiếc Kia Morning AT Luxury từ tháng 4/2019 để phục vụ nhu cầu đi làm hàng ngày cũng như đưa đón gia đình gồm vợ và con nhỏ đi chơi vào các buổi tối và cuối tuần. Con số trên đồng hồ tính đến nay đã điểm tới gần 9.000 km. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ Hùng để tìm hiểu lý do anh chọn chiếc Kia Morning và cảm nhận của anh về chiếc xe sau quãng thời gian sử dụng.

Giữa muôn vàn lựa chọn xe hạng A, tại sao anh lại chốt lấy Kia Morning ?

Thời điểm tôi mua xe đúng là có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, vợ chồng tôi chỉ đặt ra 2 tiêu chí mua xe: một là phải có tên tuổi, và hai là đẹp. Vậy nên chúng tôi đưa ra quyết định rất nhanh, chốt lấy chiếc Kia Morning trong ngày.

Như số đông khách hàng Việt, tôi chỉ hiểu xe ở mức độ nhất định. Mua xe bằng mắt nhìn, cảm nhận thực tế tại showroom và niềm tin là chính. Nghe về Kia Morning đã lâu, lại thương hiệu lớn, mọi người đều đánh giá là ổn, nên tôi cảm thấy tin tưởng dù chưa từng sử dụng qua.

HÌNH 1-20190925-16092805

Điểm mà tôi cực kỳ ưng ở chiếc Morning là ngoại hình. Chính kiểu dáng của chiếc xe đã khiến vợ chồng tôi mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên và nhanh chóng đi đến quyết định cuối cùng.

Chúng tôi chọn chiếc Morning AT Luxury là bản cao cấp nhất khi đó. Xe có thiết kế rất cân đối, hài hòa. Chưa thấy xe nào cùng tầm tiền có cả đèn thấu kính, đèn LED ban ngày với đèn hậu LED như Morning. Mâm xe chắc chắn trông khá thời trang. Đuôi xe có thêm chụp kiểu ống xả kép thể thao. Ngồi vào bên trong cũng thấy rất ấn tượng với phong cách trẻ trung của chiếc xe. Ghế da, vô-lăng bọc da đều sáng sủa, phối màu đan xen bắt mắt.

Trước chiếc Morning, anh đã từng sử dụng xe nào khác chưa?

Tôi từng dùng chiếc Toyota Fortuner nhưng là xe công ty. Morning là chiếc xe đầu tiên tôi tự tay mua. Tư vấn bán hàng đại lý hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục rất chu đáo nên việc mua trả góp cũng rất đơn giản.

Đổi từ xe to sang xe nhỏ thấy tiện vô cùng. Sống ở Hà Nội, mua xe như Morning là rất hợp lý. Hàng ngày đi làm, xe dễ luồn lách trong phố. Tối đến đưa vợ con đi chơi phố cổ quá tiện. Xe nhỏ nên đâu cũng lách được. Kể từ khi mua xe, vợ con không lo mưa nắng nữa bởi tôi có thể lái xe vào tận cửa nhà để đón.

HÌNH 2-20190925-16094795

Có thể thấy tần suất sử dụng xe của anh không hề ít. Sau ngần ấy thời gian, anh đánh giá thế nào về chiếc Morning?

Ngày nào tôi cũng dùng xe. Sáng và chiều tôi lái xe đi làm, tối lại đưa vợ con vào phố chơi. Đa số thời gian là đi trong phố.

Chiếc xe ngồi rộng rãi hơn tôi hình dung ban đầu. Có lần ngồi đủ 5 người vẫn thấy ổn. Điều hoà tự động lạnh nhanh và sâu. Vợ con ngồi phía sau đều bảo rất mát trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm như vừa rồi. Thích nhất là tiện nghi trong xe đầy đủ. Chiếc xe ra khỏi đại lý đã được dán kính và trải sàn. Trang bị bên trong thích gì có đó. Ghế bọc da. Màn hình lớn, cảm ứng nhạy, kết nối được điện thoại qua Bluetooth và còn có bản đồ chi tiết cùng định vị GPS.

Sau 4 tháng sử dụng, tôi chỉ có một từ dành cho chiếc Kia Morning thôi, đó là hài lòng.

Hai năm và 100.000 km rong ruổi nhiều cung đường của một tài xế làm dịch vụ chở khách

Là một mẫu xe chiếm được cảm tình của gia đình trẻ, sẽ ra sao nếu Kia Morning được sử dụng để kinh doanh dịch vụ?

Đó là lý do mà chúng tôi tiếp tục tìm gặp thêm một người dùng nữa, là anh Trần Mạnh Tuấn - một tài xế có nhiều kinh nghiệm, đã cầm lái một vài dòng xe và đang sử dụng một chiếc Kia Morning Si MT mua tháng 10/2017 để làm dịch vụ chở khách. Tính đến thời điểm này, chiếc xe gần 2 năm tuổi đã lăn bánh được xấp xỉ 100.000 km.

HÌNH 3-20190925-16095965

Từng có nhiều ý kiến cho rằng xe Hàn Quốc kém bền, anh thấy chiếc Morning có phải vậy không, và lí do nào khiến anh mua chiếc xe này để chạy dịch vụ?

Tôi đã từng có nhiều năm lái taxi, cũng lái qua một số dòng xe rồi. Nói nhiều dòng thì không hẳn, nhưng những dòng phổ biến làm taxi hay xe dịch vụ hiện giờ tôi đã từng sử dụng. Thực sự là xe Hàn hay xe Nhật đều vậy thôi. Của bền tại người.

Còn nhớ có lần gần đây, một vị khách lên xe tôi có hỏi rằng chiếc xe này tôi mới mua à, sao mà trông mới thế. Tôi bật cười trả lời rằng tôi mới mua xe... được 2 năm thôi.

Tôi đảm bảo nếu đã biết giữ thì nội thất sau 2 năm chẳng thua kém gì nhiều xe mới. Có chăng vài vết xước ở nhựa khó tránh khỏi. Qua nhiều dòng xe, đúc rút kinh nghiệm, tôi biết Morning là chiếc xe bền và tiết kiệm nhiên liệu. Trong tầm tiền đó, Morning là lựa chọn tốt nhất để làm dịch vụ rồi. Xe trông đẹp, khách cũng thích. Bản Si đẹp đấy chứ. Đèn LED, vành thời trang, ghế bọc da, màn hình lớn, kết nối nghe gọi điện thoại rảnh tay, bản đồ đầy đủ... có thiếu gì nữa đâu. Camera lùi vốn xe không có nhưng đại lý đã tặng kèm ngay khi mua rồi.

Thực tế 2 năm sử dụng chở khách hàng ngày chứng minh rằng xe rất bền. Mỗi tháng chạy liên tục hơn 4.000 km. Chưa có một lỗi vặt nào cả. Những chi tiết khấu hao theo thời gian như côn, bánh lốp, phanh hay lọc nhiên liệu đến kỳ phải bảo dưỡng hoặc thay thôi. Xe nào cũng vậy. Chi phí thay đồ, phụ tùng cũng rẻ so với một người làm dịch vụ như tôi. Khấu hao là không đáng kể.

Vậy máy móc và khả năng vận hành của xe ra sao sau 2 năm sử dụng?

Động cơ vẫn vậy, chưa có dấu hiệu đi xuống nào cả. Côn thì tất nhiên phải điều chỉnh định kỳ rồi. Xe số sàn mà. Mới gần đây xe tôi phải thay lá côn để vận hành trơn tru hơn. Về cơ bản, máy móc lành lắm. Cứ bảo dưỡng đúng lịch trình khuyến cáo là được. Mà cứ yên tâm, đại lý sẽ nhắc nhở thường xuyên nên không quên được đâu.

Sau 2 năm, xe đi vẫn tốt. Tôi chạy cao tốc 120 km/h vô-lăng không bị rung lắc chút nào. Máy 1.25L giống chiếc Hyundai i10 nhưng tôi cảm giác bốc hơn. Đi phố hay đường trường đều ổn. Không có gì phải phàn nàn. Chuyến đi xa nhất của tôi là tới Móng Cái, chở thêm 4 người lớn nữa. Chỉ có một lần lên Tam Đảo mới thấy chiếc xe hơi ì một chút. Động cơ nhỏ, lại chở 5 người, nên cũng khó trách được.

Xăng thực sự tiết kiệm. Đi đường trường khoảng 5 lít/100 km, còn phố chỉ 6,5-7 lít/100 km. Tính trung bình, xe chỉ tiêu hao khoảng gần 6 lít/100 km đường hỗn hợp.

Trong những năm tới, anh có dự định nào khác với chiếc Kia Morning này không?

Xác định mua xe để làm dịch vụ rồi nên tôi vẫn tiếp tục dùng chiếc xe này trong thời gian tới. Xe tôi mua trả góp 6 năm. Còn 4 năm nữa trả xuôi là thành tài sản của mình hoàn toàn rồi.

Xe to thì cũng thích thật đấy nhưng xe nhỏ có cái tiện của nó. Chiếc Morning này hiện vẫn là xe “kiếm cơm” cho tôi và nó đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Dáng này đi mấy năm nữa vẫn đẹp. Động cơ bền. Nội thất vậy là quá đủ. Có gì phàn nàn để cần đổi xe đâu? Nếu có điều kiện, có thể tôi sẽ cân nhắc đến dòng xe hạng B. Kia chưa có xe mới nào sau khi ngừng bán Rio cả, mà tôi lại tin tưởng đi xe hãng này. Vậy nên, trước mắt, tôi vẫn gắn bó với chiếc Kia Morning một thời gian dài nữa.

Nguồn: Autopro