Kia Carnival - SUV lý tưởng cho gia đình du xuân đón Tết | Kia Viet Nam

Kia Carnival - SUV lý tưởng cho gia đình du xuân đón Tết

15/01/2022

Thiết kế rộng rãi cùng hàng loạt công nghệ hiện đại giúp Kia Carnival trở thành mẫu xe lý tưởng đồng hành với gia đình trong những chuyến đi chơi Tết.

 

Trong những năm gần đây, khách hàng mua ô tô tại Việt Nam dần yêu thích dòng xe SUV nhờ kiểu dáng to lớn cùng khả năng vận hành ổn định nhiều loại địa hình khác nhau. Đối với nhóm khách hàng là gia đình, nhu cầu tìm mua mẫu xe SUV để phục vụ cho những chuyến đi càng cần thiết hơn nữa, đặc biệt là trong thời điểm cận kề dịp Tết.

 

Trong năm 2021, Kia Carnival là cái tên đáng chú ý nhất ở nhóm SUV tầm giá 1 tỷ đồng. Trong tháng 11, doanh số của mẫu SUV này tại Việt Nam đạt mức 803 chiếc, con số này cho thấy sức hút của Kia Carnival không hề nhỏ, dù vừa được ra mắt cách đây vài tháng.

 

Thiết kế rộng rãi

 

ka4_22my_ge_lhd_exterior_main_04_optimized-1

Kia Carnival được phân phối tại Việt Nam bởi THACO AUTO thuộc dải sản phẩm thế hệ mới, thiết kế của mẫu xe này mang đến cảm giác thể thao nhưng vẫn sang trọng và tinh tế. So với thế hệ tiền nhiệm, Kia Carnival ấn tượng hơn nhiều với các chi tiết như lưới tản nhiệt thiết kế “mũi hổ” đặc trưng, cỡ mâm lên đến 19 inch, đèn hậu nối liền… KIA gọi thiết kế của Carnival là SUV-Inspired Design.

 

Mẫu xe hoàn toàn nổi bật khi di chuyển nhờ thiết kế mạnh mẽ, hơi hướng thể thao cùng với đó là cách bố trí cửa hông dạng trượt. Khi ở những địa điểm có không gian chật hẹp, thiết kế cửa trượt là điểm mạnh của Carnival mà không mẫu SUV nào trên thị trường có được.

 

Kia Carnival có kích thước tổng thể 5.115 x 1.995 x 1.775 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.090 mm. Với chiều dài hơn 5.000 mm cùng chiều rộng gần 2.000 mm, không gian bên trong Carnival hoàn toàn mang đến cảm giác thoải mái cho tất cả vị trí ngồi, kể cả hàng ghế thứ 3.

 

Kia Carnival được phân phối với 2 cấu hình ghế ngồi là 7 chỗ hoặc 8 chỗ, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn phiên bản theo nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình. Đối với phiên bản 7 chỗ ngồi, 2 ghế ngồi ở hàng giữa được thiết kế dạng thương gia mang đến trải nghiệm đầy thư giãn và thoải mái ngay cả khi di chuyển trên hành trình dài ngày.

 

Với thiết kế hướng đến người sử dụng, không gian khoang hành lý của Kia Carnival có thể tích lên đến 1.139 lít, đủ để vừa 2 bộ golf cũng như nhiều vali hành lý. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 3 theo tỉ lệ 60:40 để tăng thêm không gian chứa đồ lên đến 2.460 lít (phiên bản 7 chỗ), hoặc linh hoạt tháo rời hàng ghế 2 để nâng thể tích tối đa lên đến 4.110 lít (phiên bản 8 chỗ).

 

khoang hành lý

 

Nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn

 

Không chỉ nổi bật với kích thước rộng lớn, Kia Carnival còn “ghi điểm” với khách hàng khi được trang bị hàng loạt tiện nghi lẫn công nghệ an toàn hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, những tiêu chí này luôn được người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng khi mua xe, đặc biệt là một chiếc xe dành cho gia đình.

 

Hệ thống chiếu sáng là một trong các vấn đề được quan tâm đầu tiên khi chọn xe, Kia Carnival sở hữu đèn Full-LED và được tích hợp gương cầu ở cụm đèn chính. Trang bị gương cầu giúp luồng sáng truyền ra được gom lại, đồng thời hạn chế việc gây chói mắt người đối diện. Trên phiên bản Signature, hệ thống đèn pha có thể chuyển đổi đèn pha/cốt tự động khi cảm biến camera trên kính chắn gió phát hiện có xe đi phía trước cùng chiều hoặc xe ở làn xe ngược chiều.

 

ka4_22my_ge_lhd_safe_exit_assist_optimized-1

 

Bước vào khoang lái, Kia Carnival ấn tượng với không gian thoáng đãng đầy công nghệ và sang trọng; ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện. Vị trí người lái nổi bật với màn hình thông tin vận hành và màn hình giải trí cỡ lớn nối liền nhau, cả 2 màn hình đều là dạng kỹ thuật số và có kích thước 12,3 inch. Phía sau vô lăng được tích hợp lẫy chuyển số, mang đến trải nghiệm lái thoải mái nhưng không kém phần thể thao.

 

cụm-màn-hình-thông-tin-_optimized

 

Một vài tiện nghi đáng chú ý có trên tất cả phiên bản Carnival có thể kể đến như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, kết nối điện thoại thông minh, khởi động xe từ xa bằng remote, cửa sổ chỉnh điện một chạm… Kia Carnival bản Signature có hệ thống âm thanh vòm hiện đại gồm 12 loa đến từ thương hiệu Bose, các phiên bản còn lại cũng không thua kém với dàn âm thanh 6 loa.

 

Có thể nói Kia Carnival là một trong những mẫu xe hàng đầu phân khúc khi thừa hưởng loạt công nghệ an toàn như 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ… Không dừng lại ở đó, 2 phiên bản Signature còn được nhà KIA “chiều chuộng” những trang bị an toàn chủ động thông minh như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (SCC), hỗ trợ duy trì làn đường (LFA), cảnh báo lệch làn đường (LKA) và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)…

 

Dù có kích thước lớn, Kia Carnival vẫn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt khi được trang bị 2 tùy chọn động cơ là diesel 2.2L và xăng 3.5L V6. Đối với động cơ diesel 2.2L, công suất tối đa có thể tạo ra là 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Phiên bản xăng 3.5L sản sinh công suất 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 331 Nm. Kết hợp với động cơ mạnh mẽ, là hộp số tự động 8 cấp với dải số truyền lớn được chia nhỏ mang đến khả năng chuyển số êm ái đồng thời gia tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

 

Giá bán dễ tiếp cận

 

Kia Carnival được bán tại Việt Nam với tổng cộng 5 phiên bản cùng 2 tùy chọn cấu hình nội thất 7 chỗ và 8 chỗ. Mức giá được đưa ra cho mẫu SUV nhà KIA dao động 1,199 -1,839 tỷ đồng.

 

ka4_22my_ge_lhd_exterior_style_01_optimized-1

Với mức giá trải rộng từ khoảng 1 tỷ đồng đến gần 1,9 tỷ đồng, khách hàng dễ dàng tìm được phiên bản Kia Carnival phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế. Xét về tương quan giá bán và công nghệ được trang bị, người tiêu dùng Việt Nam khó có thể tìm được mẫu xe nào khác “đánh bại” được Kia Carnival khi tìm kiếm một chiếc SUV rộng rãi với nhiều tiện nghi, công nghệ hỗ trợ phục vụ gia đình trong những chuyến đi chơi xa hay du Xuân đầu năm.